หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Italia có Sciglio từ trong bóng tối

Giữa thời kì u ám ngập trong bóng tối chân sút trẻ  Mattia De Sciglio đã hồi sinh một cách bất ngờ. Những cổ đông viên của đội tuyển Italia dù cho họ có lạc quan nhất thì có lẽ cũng không thể nghĩ rằng, “thần đồng” tưởng chừng như bỏ đi này của đội tuyển Milan lại hiện đang là một phát hiện lớn của đội bóng Azzurri tại kỳ EURO vốn đã tùng có quá nhiều bất ngờ diễn ra…
Chỉ mới gần đây thôi, các các cổ động viên của đội tuyển Italia vẫn nhìn nhận chân sút người Italia như là một bản sao của cầu thủ Davide Santon, người một thời được xem là thần đồng của Inter khi anh mới 19 tuổi nhưng đến giờ thì lại biến mất không còn dấu tích trong danh sách các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cả hai đều được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Italia và cả hai đều nổi từ rất sớm. hai cầu thủ này đều được so sánh với De Sciglio-Maldini và Santon-Facchetti, các huyền thoại của đội bóng Milan và Inter, thậm chí họ đều được gọi vào đội tuyển Italia tham dự giải đấu Confed Cup (Santon năm 2009 và De Sciglio năm 2013). 
Mattia De Sciglio chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng Azzurri.
Mattia De Sciglio chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng Azzurri.
Nhưng sau dấu mốc quan trọng đó sự nghiệp của cả hai ngôi sao đều xuống dốc, chân sút Santon không có chỗ đứng tại đội tuyển Inter sau đấy anh bị đẩy sang cho đội bóng Newcastle. De Sciglio không rời khỏi đội tuyển Milan, nhưng anh lại bị dính chấn thương liên miên. Số lần anh ra sân ngày càng ít, dần dần chân sút mất chỗ đứng trong tay những người đồng nghiệp không có nhiều tài năng mà đội bóng Milan mang về.
 Cả 2 ngôi sao của nền bóng đá dần tụt dốc và mất đi chỗ đứng trong đội tuyển.
Cả 2 ngôi sao của nền bóng đá dần tụt dốc và mất đi chỗ đứng trong đội tuyển.
Dĩ nhiên, đó là một sự so sánh hoàn hảo cho tới trước khi trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha tại kỳ EURO lần này, nơi để chân sút De Sciglio chơi thứ bóng đá lối phòng ngự tuyệt diệu ở bên phía cánh trái của đội tuyển Azzurri. Không ai còn có thể nhận ra chàng trai mỏng manh yếu ớt của Milan ngày trước nữa. Thay vào đó là một cầu thủ mưu mẹo và cứng rắn, đủ để những mũi khoan của đội tuyển Tây Ban Nha phải nản lòng. Không còn là một Paolo Maldini hào hoa, những gì mà tifosi ngôi sao này trong cuộc đấu với đối thủ Tây Ban Nha là một Zambrotta lên công về thủ không hề biết mệt mỏi mà vẫn giữ được một sự bình tĩnh đáng để kinh ngạc.
“Tôi đã dùng một vài phương pháp mà chỉ thỉnh thoảng mới thật sự thành công, và cậu ấy đã chấp nhận thực hiện chúng. Điều tuyệt vời nhất trong bóng tối đó là việc chúng tôi đã có được sự tái sinh của chân sút De Sciglio”, bác sĩ tâm lý Stefano Tirelli, người âm thầm đứng đằng sau sự trở lại vô cùng bất ngờ của chân sút thuộc biên chế của Milan k ngớt vui mừng chia sẻ.
Dĩ nhiên, chính bản thân cầu thủ cũng đã cố gắng rất nhiều. Anh đã tập luyện với cường độ cực cao khi lên đội tuyển quốc gia, anh cũng không bao giờ để mất tập trung, đồng thời tận dụng tối đa những thời gian mà huấn luyện viên Antonio Conte tin tưởng. Từ vị trí là một cầu thủ dự bị, De Sciglio giờ đã như chiếm trọn vị trí bên phía hành lang tráic ủa đội tuyển Italia, đánh bật Mateo Darmian, người đã từng là đành anh của mình tại đội bóng Milan, lên ngồi băng ghế dự bị.
De Sciglio đã hồi sinh bất ngờ từ bóng tối khiến Milan tự hào.
De Sciglio đã hồi sinh bất ngờ từ bóng tối khiến Milan tự hào.
Bonaventura, Antonelli hay Montolivo đều đã vắng mặt tại đội tuyển Azzurri vì những lý do khác nhau, De Sciglio là cầu thủ của Milan la người duy nhất giương cao lá cờ đỏ đen tại Azzurri vốn dĩ đã bị che mờ quá lâu bởi quyền lực của trắng-đen Juventus.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น